Pages

Sunday, September 20, 2015

อาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมและลดการหลุดร่วง



การเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหารที่มีประโยชน์ในการบำรุงเส้นผม จะสามารถช่วยทำให้รากผมของเราแข็งแรง และช่วยลด

การหลุดร่วงของเส้นผมอย่างได้ผล ถ้าใครกำลังมีปัญหาเส้นผมหลุดร่วง ลองหันมารับประทานอาหารเหล่านี้ดู เส้นผมของคุณจะ

หลุดร่วงน้อยลง และยังช่วยบำรุงเส้นผมให้ดกดำเป็นเงางามกันได้อีกด้วย อาหารที่ว่าจะได้แก่


นม
นมและผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากนม  ไม่ว่าจะเป็น ชีส เนย โยเกิร์ต เพราะนมอุดมไปด้วย โปรตีน แคลเซียม ไอโอดีน เกลือแร่ และสังกะสี สารอาหารเหล่านี้มีประโยชน์อย่างมากในการช่วยให้เส้นผมเจริญเติบโตได้ดี

เนื้อปลา
ในเนื้อปลาอุดมไปด้วย โปรตีน และวิตามินต่างๆ ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงรากผมให้แข็งแรง โดยเฉพาะในปลาทะเล อย่างเช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาแมคคอเรล จะอุดมไปด้วย โอเมก้า3 ที่เป็นไขมันชนิดดีเป็นแหล่งรวมของ โปรตีน ธาตุเหล็ก และวิตามินบี 12  ที่มีส่วนในการช่วยบำรุงรากผม ช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผม ที่สำคัญยังช่วยให้เส้นผมดำเป็นเงางามได้อีกด้วย

ธัญพืช
ธัญพืชต่างๆ เช่น ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ ข้าวซ้อมมือ ข้าวโพด ข้าวสาลี ลูกเดือย งาดำ และถั่วต่างๆ เป็นต้น ในธัญพืชจะมีวิตามินบีสูง ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้เส้นผมเจริญเติบโตได้ดี และในถั่วยังอุดมไปด้วย ธาตุเหล็ก, สังกะสีและไบโอติน โดยเฉพาะในถั่วเหลือง สารเหล่านี้จะช่วยทำให้เส้นผมยาวเร็ว และมีขนาดใหญ่

ผักใบเขียว
ในผักใบเขียวจะอุดมไปด้วยวิตามินซี และวิตามินเอ ซึ่งวิตามินทั้งสองชนิดมีความสำคัญในการบำรุงรากผมและหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้ต่อมไขมันที่บริเวณหนังศีรษะสามารถผลิตไขมันเพื่อมาช่วยหล่อเลี้ยงเส้นผม ทำให้เส้นผมมีสุขภาพดีเป็นเงางาม

แครอท
แครอทอุดมไปด้วยวิตามินเอ ที่มีส่วนช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนังและหนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี ช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง ลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้

หอยนางรม
ในหอยนางรมจะมีธาตุสังกะสีในปริมาณมาก ธาตุสังกะสีมีประโยชน์ในการช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง และมีสุขภาพดี เมื่อเส้นผมมีสุขภาพดีจะช่วยทำให้เส้นผมยาวไวขึ้นได้อีกด้วย

สำหรับใครที่มีปัญหาผมร่วงมากกว่าปกติ หรือก็คือร่วงมากกว่า 100-150 เส้นต่อวัน ลองหันมาเลือกรับประทานอาหารต่างๆ ที่สามารถช่วยบำรุงเส้นผม และช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม จะช่วยทำให้เส้นผมของคุณหลุดร่วงน้อยลง แต่ถ้ารับประทานอาหารต่างๆ แล้วการหลุดร่วงของเส้นผมก็ยังไม่ดีขึ้น ให้พบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมทำการตรวจรักษาหาสาเหตุของการหลุดร่วงของเส้นผม เพื่อทำการรักษาอย่างถูกวิธีต่อไป

No comments:

Post a Comment