Pages

Saturday, October 17, 2015

วิธีเร่งผมยาว


วิธีเร่งผมยาว


1. สระผมบ่อยๆ
การสระผมบ่อยๆ เป็นวิธีเร่งผมยาวที่ได้ผล จากการศึกษาพบว่ายิ่งสระผมบ่อย ผมก็จะยิ่งยาวเร็วขึ้น ในภาวะปกติควรสระอย่างน้อยวันเว้นวัน แต่ในช่วงที่ต้องการเร่งผมยาวอย่างเร่งด่วน ควรสระผมทุกวัน หรือสระเช้าสระเย็นไปเลย

2. นวดเส้นผมและหนังศีรษะขณะสระผม
การนวดเส้นผมและหนังศีรษะ จะเป็นการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยให้เลือดมาเลี้ยงเส้นผมมากขึ้น เป็นการช่วยให้ผมมีเลือดมาหล่อเลี้ยงมากขึ้น เป็นวิธีการเร่งผมยาวที่ได้ผลมากวิธีหนึ่ง แต่ต้องนวดอย่างน้อยครั้งละ 3-5 นาที

3. ก้มศีรษะขณะสระผม
ในขณะที่สระผม รวมถึงขณะนวดเส้นผมและหนังศีรษะ เราควรก้มหัวลงให้ต่ำ เพื่อให้เลือดสามารถไปหล่อเลี้ยงเส้นผมและหนังศีรษะได้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้นนั่นเอง ช่วยเร่งผมยาวได้ดีขึ้น

4. หวีหรือแปรงผมนานๆ
ควรแปรงผมหรือหวีผมบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นหลังการสระผม ก่อนนอน หรือขณะเวลาว่างๆ การแปรงผมจะช่วยกระตุ้นการทำงานของหนังศีรษะ ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และเส้นผมจะได้เลือดไปบำรุงมากขึ้น ส่งผลให้ผมมีสุขภาพแข็งแรงและยาวเร็วขึ้นได้

5. บำรุงเส้นผมด้วยเซรั่มเร่งผมยาว
เซรั่มเร่งผมยาว อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม โดยที่สามารถดูดซึมเข้าไปยังเส้นผมและหนังศีรษะได้โดยตรง ทำให้ผมได้รับการบำรุงอย่างรวดเร็ว และส่งผลให้ผมงอกและยาวเร็วขึ้น เป็นวิธรเร่งผมยาวที่ได้ผลมากๆวิธีหนึ่ง

6. รับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผม

เส้นผมก็เช่นเดียวกับขนส่วนอื่นๆของร่างกายที่มีองค์ประกอบหลักเป็นโปรตีน ดังนั้นในช่วงการเร่งผมยาว ควรรับประทานอาหารจำพวกโปรตีนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเนื้อสัตว์ ถั่วชนิดต่างๆ รวมถึงเห็ดและไข่ขาว นอกจากนี้ควรรับประทานผักที่มีวิตามินสูง เช่น ฟักทอง มะละกอ แครอท และกล้วยหอมร่วมด้วย

No comments:

Post a Comment